Lưu ý các tư thế đứng, ngồi, nằm…nên và không nên thực hiện để tránh gây tổn thương đến sức khỏe cột sống.

Bạn có biết những tư thế hoạt động hàng ngày như: ngồi, nằm ngủ, lái xe, đứng hay nâng vật bất kỳ đều ảnh hưởng đến sức khỏe cột sống của bạn. Nếu như những hoạt động thường ngày sai tư thế, diễn ra trong suốt quãng thời gian dài sẽ dẫn đến các bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, viêm cứng khớp, viêm dây chằng.

Nhiều trường hợp bệnh nhân cột sống được phát hiện sớm, chỉnh sửa lại tư thế vận động kết hợp với trị liệu nắn chỉnh xương khớp và các bài tập vật lý trị liệu có thể cải thiện đến 60-70% những cơn đau dai dẵng, hiệu quả tốt chỉ trong vài lần sau điều trị.

Sau đây là 5 tư thế cần lưu ý nên và không nên thực hiện nhằm tránh gây tổn hại cho sức khỏe cột sống.

Tư thế ảnh hưởng cột sống - Maple Healthcare

Hình 1: Tư thế nâng các vật nặng bất kỳ

tu-the-anh-huong-cot-song-2-maple-healthcare

Hình 2: Tư thế đứng, giữ thăng bằng và di chuyển

tu-the-anh-huong-cot-song-3-maple-healthcare

Hình 3: Tư ngồi khi lái xe ôtô

tu-the-anh-huong-cot-song-4-maple-healthcare

Hình 4: Tư thế ngồi làm việc và trong các hoạt động hàng ngày

tu-the-anh-huong-cot-song-5-maple-healthcare

Hình 5: Tư thế nằm ngủ

 


Bài viết đọc thêm:

Leave a Reply