Dr Paul nắn chỉnh cột sống cho Dancer Quang Đăng

Với lịch trình luyện tập và làm việc dày đặc, dancer Quang Đăng khó tránh khỏi những chấn thương ảnh hưởng đến cột sống. Hiện anh đang tích cực điều trị để phục hồi và tiếp tục cháy hết mình với nghề.

Với gương mặt điển trai, body “chuẩn” cùng tài năng và niềm đam mê với vũ đạo, dancer Quang Đăng đã liên tục gặt hái nhiều thành công và dành được tình cảm yêu mến từ người hâm mộ. Đặc biệt, vừa qua anh chàng còn gây ấn tượng mạnh với cộng đồng quốc tế khi sáng tác kiêm biểu diễn “vũ điệu rửa tay” phòng ngừa Covid-19 vui nhộn.

Tuy nhiên với đặc thù của nghề và lịch luyện tập làm việc dày đặc, cũng như nhiều dancer khác, Quang Đăng không tránh khỏi gặp phải tình trạng đau nhức xương khớp và cột sống. Cụ thể chàng vũ công cho biết ban đầu anh chỉ cảm thấy một vài cơn vai, đau lưng nhẹ nhưng dần trở nặng hơn, có lúc anh thậm chí không bước được xuống giường vào buổi sáng, phải thực hiện nhiều động tác căng giãn cơ mới có thể hoạt động bình thường. Là một người có cường độ làm việc và vận động nhiều, những cơn đau này thật sự ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và cuộc sống của anh. Nhận thấy những đấu hiệu cảnh báo sức khỏe chuyển biến không tốt, dù lịch trình bận rộn Quang Đăng đã sắp xếp thời gian đến Maple Healthcare, phòng khám chuyên môn Trị liệu thần kinh cột sống uy tín để kiểm tra cột sống toàn diện.

Tại đây anh được bác sĩ chẩn đoán mắc thoát vị đĩa đệm L5, viêm gân và rách cơ quay khớp vai. May mắn là bệnh hiện chưa bước vào giai đoạn nghiêm trọng, vẫn có thể phục hồi bằng các phương pháp điều trị bảo tồn. Bác sĩ Paul D’Alfonso – Giám đốc phòng khám Trị liệu thần kinh cột sống Maple Healthcare tại TP.HCM đồng thời là người điều trị trực tiếp cho Quang Đăng chia sẻ:

“Nghề vũ công đòi hỏi phải luyện tập và vận động cơ thể rất nhiều do đó rất dễ dẫn đến chấn thương. Nhưng đa phần họ không có thời gian nghỉ ngơi và điều trị phù hợp dẫn đến tình trạng ngày càng tiến triển nghiêm trọng hơn. Khi kiểm tra cho Quang Đăng, chúng tôi thấy rằng các cơ xung quanh khu vực bị chấn thương rất căng và đây là một phần lý do tại sao anh ấy cảm thấy đau nhiều. Cụ thể, đĩa đệm L5 có dấu hiệu lồi nhẹ và các cơ xung quanh căng chặt kéo theo nhiều áp lực lên toàn bộ vùng lưng. Ở vị trí vai và cổ cũng tương tự. Khi can thiệp giảm bớt tình trạng căng cứng cơ, kích thích cơ chế tự phục hồi của cơ thể, các triệu chứng đau nhức sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Chúng tôi đã thống nhất điều trị cho Quang Đăng bằng cách nắn chỉnh cột sống giải tỏa áp lực kết hợp massage vật lý trị liệu. Ngoài ra, bản thân Quang Đăng cũng phải thay đổi một số thói quen, chế độ sinh hoạt và tập luyện để giữ cột sống khỏe mạnh lâu dài.”

Sau một thời gian điều trị tình trạng của Quang Đăng đã có những cải thiện rõ rệt: giảm đau nhức, cử động thoải mái hơn, không còn cảm giác mất sức khi thức dậy. Hiện anh vẫn đang tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ cũng như điều chỉnh chế độ sinh hoạt, tập luyện để mau chóng phục hồi hoàn toàn.

“Khi bị bệnh tôi mới biết quý trọng sức khỏe của mình hơn và nhận thức được tầm quan trọng của cột sống. Khi bạn bị đau tay hay đau đầu gối bạn vẫn có thể sinh hoạt được nhưng khi đau cột sống, gần như chỉ muốn nằm một chỗ, bị hạn chế mọi hoạt động. Đặc biệt với nghề nghiệp của tôi, chấn thương cột sống nặng gần như đồng nghĩa với việc phải từ bỏ đam mê. Tôi không bao giờ cho phép điều đó xảy ra bởi với tôi nhảy múa chính là cuộc sống. Tôi cũng muốn gửi lời nhắn nhủ với các anh chị đồng nghiệp, hãy quan tâm đến sức khỏe và lắng nghe cơ thể nhiều hơn, đừng bao giờ phớt lờ những cơn đau dù nhẹ, phòng ngừa và điều trị sớm luôn là giải pháp tốt nhất vì cột sống khỏe – cuộc sống vui.”

Quang Đăng trải lòng.

Với sức khỏe cột sống có nhiều cải thiện, hy vọng trong thời gian tới, chàng vũ công đa tài sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và cho ra đợi nhiều tác phẩm sáng tạo hơn nữa.

Cùng theo dõi quá trình điều trị của Quang Đăng nhé

Bác sĩ Paul chia sẽ thêm về việc thay đổi thói quen sinh hoạt và tập luyện để giữ cột sống khỏe mạnh lâu dài. Cụ thể như sau:

  • Khi làm việc nhà, tránh giữ một tư thế quá lâu. Không cúi gập, xoay người đột ngột để nhặt đồ, lau nhà, khiêng vác vật nặng. Cố gắng sử dụng nhóm cơ lớn như cơ đùi thay vì cơ lưng để giảm đau lưng.
  • Hạn chế cúi đầu xem điện thoại quá lâu.
  • Với nhân viên văn phòng nên bố trí khu vực làm việc phù hợp. Đặt màn hình máy tính ngang tầm mắt, nếu sử dụng laptop nên trang bị thêm bàn phím rời để giảm áp lực cho tay. Hạn chế tuyệt đối nằm làm việc.
  • Chú ý chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, hạn chế thực phẩm gây sưng viêm, bổ sung thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp như glucosamin
  • Đừng quên dành ra 10 – 15 phút tập căng giãn cơ hàng ngày.
Bài tập căng giãn cơ đơn giản

Để được tư vấn, thăm khám, và điều trị các vấn đề về xương khớp, cột sống, hãy liên hệ với phòng khám Maple theo địa chỉ:

Phòng khám Quận 2: số 19 Đặng Hữu Phổ, P. Thảo Điền, Quận 2. Điện thoại: 0938 646 112

Phòng khám Quận 3: 107B Trương Định, P6, Quận 3. Điện thoại: 0932 055 088

Phòng khám Quận 7: MD6 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7 (đối diện bv FV). Điện thoại: 0705 100 100


Bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button